TRCC 422R คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันหุ่นยนต์เพื่อนอัจฉริยะ - Institute of Field roBOtics (FIBO)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
  • English
    • Thai

TRCC 422R คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันหุ่นยนต์เพื่อนอัจฉริยะ

10-1

สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม (ฟีโบ้) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ขอแสดงความยินดีกับทีม “ทีอาร์ซีซี 422 อาร์” (TRCC 422R) ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ การแข่งขันหุ่นยนต์เพื่อนอัจฉริยะชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งจัดโดยสมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล และเอสซีจี เมื่อวันที่ 14ธันวาคม 2555 ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 แจ้งวัฒนะ

 

การแข่งขันหุ่นยนต์เพื่อนอัจฉริยะชิงแชมป์ประเทศไทย (Thailand Robot@Home Championship) จัดขึ้นปีนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหุ่นยนต์ให้มีความสามารถในการปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ เพื่อช่วยเหลืองานต่างๆ ในบ้านพักอาศัย/ในชีวิตประจำวันของมนุษย์ m โดยการแข่งขันฯ ได้จำลองสถานการณ์ภายในบ้าน การดำเนินชีวิตประจำวันของมนุษย์โดยมีหุ่นยนต์เป็นผู้ช่วยเหลือ ตลอดจนการพูดคุย สื่อสาร และทำกิจกรรมร่วมกัน นับเป็นรายการแข่งขันที่ท้าทาย กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ในด้านต่างๆ อีกทั้งเป็นประโยชน์ต่อการยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของมวลมนุษย์ด้วย

 

ในการแข่งขัน ทีมนักศึกษาจากฟีโบ้และน้อง ๆ จากชมรมธนบุรีโรบอทคอนเทส ในนามทีม TRCC 422R ได้สร้างผลงานเป็นที่ประทับใจแก่ทั้งผู้ชมและคณะกรรมการ ทำให้สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้เป็นผลสำเร็จ (ครองตำแหน่งชนะเลิศร่วมกับทีม ดงยาง (DONG YANG) จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์) รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการ World Robocup 2013 ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์ (ดูผลการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ http://www.trs.or.th)

Categories: News