สกพอ.ให้การรับรองศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 จัดตั้งโดยสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม (FIBO) - Institute of Field roBOtics (FIBO)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
  • ไทย

สกพอ.ให้การรับรองศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 จัดตั้งโดยสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม (FIBO)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

📢 ศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 โดยสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม (FIBO) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้รับการรับรองการจัดตั้งจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบุคลากรสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 รองรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย เพิ่มรายได้แก่บุคลากร และพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อย่างสมดุลและยั่งยืน

👉 ศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม (FIBO) มีอะไรบ้าง

🔶 ศูนย์กลางการส่งเสริมพัฒนาบุคลากรสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 ด้านวิทยาการหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ที่มีการฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้น และการจัดกิจกรรมถ่ายทอดเทคโนโลยีและสาธิตเกี่ยวกับวิทยาการหุ่นยนต์ขั้นสูง (Advanced Robotics) และระบบอัตโนมัติ (Automation) ให้แก่ประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรในภาคอุตสาหกรรม

🔶 พื้นที่แสดงกระบวนการผลิตในภาคอุตสาหกรรม ที่มีการแสดงเครื่องจักร ส่วนประกอบ อุปกรณ์ เครื่องมือ รวมทั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับเครื่องจักร ที่สามารถใช้งานได้จริงในกระบวนการผลิต โดยนำเทคโนโลยีด้านระบบอัตโนมัติการผลิต และเทคโนโลยีด้านสารสนเทศเข้ามาผสมกันเพื่อยกระดับการผลิตภาคอุตสาหกรรมให้กลายเป็นโรงงานอัจฉริยะ

🔶 พื้นที่แสดงส่วนประลองต้นแบบทางวิศวกรรม หรือ Fabrication Lab ที่มีวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่จำเป็นในการทดลอง หรือ สร้างชิ้นงานเพื่อบ่มเพาะทักษะและความรู้ด้านระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 รวมไปถึงระบบสมองกลฝังตัว และการประดิษฐ์หุ่นยนต์ เช่น การพัฒนาฮาร์ดแวร์พื้นฐานและซอฟต์แวร์ของ IoT การพัฒนาแอปพลิเคชัน IoT การใช้ระบบ Machine Learning และการสร้างระบบ Manufacturing 4.0 เป็นต้น

🔶 พื้นที่กิจกรรม Company Consortium และ School Consortium ให้กับเครือข่ายวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เข้ามาศึกษาเรียนรู้ อบรม และพัฒนาทักษะเกี่ยวกับหุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติเตรียมพร้อมสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรม 4.0

💢 กลุ่มเป้าหมาย

  • ประชาชนทั่วไป
  • นักเรียน นักศึกษา อาจารย์
  • บุคลากรในภาคอุตสาหกรรม

▶️ ประโยชน์ที่ประชาคมได้รับ

✰ บุคลากรทุกระดับได้รับการพัฒนาศักยภาพ

✰ สิทธิประโยชน์ทางภาษีเมื่อให้การสนับสนุน

✰ เกิดการพัฒนางานวิจัยและความร่วมมือสร้างนวัตกรรมแห่งอนาคตที่ผลิตขึ้นเองในประเทศ

Categories: กิจกรรมฟีโบ้,ข่าวและกิจกรรม