ฟีโบ้เดินเครื่องกองทุนตั้งตัวได้ - Institute of Field roBOtics (FIBO)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
  • ไทย
    • อังกฤษ

ฟีโบ้เดินเครื่องกองทุนตั้งตัวได้

11-1

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2555 สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม (ฟีโบ้) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้รับเกียรติจากนายแพทย์ธิติวัฒน์ ประชาธำรงพิวัฒน์ ผู้จัดการกองทุนตั้งตัวได้ เข้าร่วมประชุมหารือแนวทางการดำเนินงานและการเตรียมความพร้อมสำหรับหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ณ ห้องประชุม ชั้น 14 อาคารสถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชิต เหล่าวัฒนา ผู้อำนวยการฟีโบ้ เป็นประธานในการประชุม

กองทุนตั้งตัวได้เป็นนโยบายของรัฐบาล มีงบประมาณสนับสนุน 5 พันล้านบาท กองทุนฯ นี้จะมีความเชื่อมโยงกับหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ซึ่งจะทำหน้าที่พิจารณาแผนงาน และคัดเลือกโครงการต่าง ๆ ของนักศึกษา เพื่ออนุมัติเงินกองทุนตั้งตัวได้ ปัจจุบันมีหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจที่มีความพร้อมอยู่ 4 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม (ฟีโบ้) จะเป็นหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ หรือ “ABI” (Authorized Business Incubator) ด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ในปี 2556 กองทุนตั้งตัวได้ ตั้งเป้าให้หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจทุกแห่งมีความพร้อมในการอนุมัติแผนงานได้ โดยมุ่งหวังให้นักศึกษาได้เป็นผู้ประกอบการรายใหม่หรือเถ้าแก่น้อยที่ประสบความสำเร็จ

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.fibo.kmutt.ac.th (กองทุนตั้งตัวได้)

Categories: ข่าวและกิจกรรม