ฟีโบ้ ร่วมกับ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม จัดสัมมนา "ระบบการผลิตอัตโนมัติ ทางรอดของอุตสาหกรรมไทย" - Institute of Field roBOtics (FIBO)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
  • ไทย
    • อังกฤษ

ฟีโบ้ ร่วมกับ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม จัดสัมมนา “ระบบการผลิตอัตโนมัติ ทางรอดของอุตสาหกรรมไทย”

news-2015-34-01สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มีความร่วมมือกับ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ในโครงการจัดทำยุทธศาสตร์การเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมไทยด้วยระบบการผลิตแบบอัตโนมัติ (Manufacturing Automation System) ซึ่งภายใต้การดำเนินงานได้จัดให้มีการสัมมนาเรื่อง “ระบบการผลิตอัตโนมัติ ทางรอดของอุตสาหกรรมไทย” เพื่อเชิญชวนผู้ประกอบการจากภาคอุตสาหกรรม เข้าร่วมรับฟังแนวทางดำเนินงานของโครงการ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจ ความต้องการ ความพร้อม ปัญหา อุปสรรค ปัจจัยแวดล้อมต่าง ๆ และสภาพการณ์ของโรงงานในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อนำมาเป็นข้อมูลสำหรับกำหนดแนวทางในการผลักดันการเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมไทยด้วยการนำระบบการผลิตแบบอัตโนมัติมาใช้ในกระบวนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถให้อุตสาหกรรมไทยสามารถแข่งขันได้ในระดับโลก

การสัมมนาจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2558 ณ ห้องการ์เด้น 3-4 โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค ถนนราชปรารภ กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติจาก นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสหากรรม และ รศ. ดร.สยาม เจริญเสียง ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา

กิจกรรมในการสัมมนาประกอบด้วย การระดมความคิดเห็นร่วมกันระหว่างคณะนักวิจัยและตัวแทนจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม ที่ให้ความสนใจ นอกจากนี้ยังจัดให้มีการบรรยายพิเศษเกี่ยวกับแนวคิดในการใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบอัตโนมัติ เพื่อเป็นการเสริมสร้างวิสัยทัศน์ในการพัฒนาศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.เดี่ยว กุลพิรักษ์ เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง “แนวทางการประยุกต์ใช้ระบบการผลิตแบบอัตโนมัติ“ และคุณรัตติกร เพชรากุล กรรมการผู้จัดการ บจก.ICAS Technology (Thailand) เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง Automation เทคโนโลยีที่จับต้องได้ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้เป็นอย่างมาก